4 tiêu chí cần biết khi thiết kế website Thương mại Điện tử

 Mua sắm online không còn xa lạ với người dùng internet hiện nay. Để có một website thương mại điện tử hiệu quả, đừng bỏ qua những tiêu chí sau:

1. Show hết sản phẩm tiêu biểu lên landing page

Website sản phẩm là kênh bán hàng hiệu quả và quan trọng nhất bởi mọi nỗ lực quảng cáo đều để thu hút khách hàng về landing page. Tuy nhiên, những cố gắng của bạn sẽ là vô ích nếu landing page nghèo nàn và khách hàng phải lục lọi khắp cả website để tìm sản phẩm mong muốn. Trừ trường hợp sản phẩm của bạn quá nhiều, hãy show hết các sản phẩm tiêu biểu lên landing page để khách hàng có thể thấy ngay khi được chuyển hướng từ các kênh khác đến website.

Đồng thời, bạn nên có những thông tin ngắn gọn giới thiệu về doanh nghiệp để khách hàng biết rõ hơn về thương hiệu của bạn. Đừng dùng các bài viết lê thê dài dòng vì tâm lý của người dùng khá ngại đọc, đặc biệt là các thông tin không hữu ích.

Ảnh 1. Web bán túi Minh Anh show hết sản phẩm tiêu biểu lên trang chủ tiện cho khách hàng theo dõi

2. Phân loại sản phẩm rõ ràng

Khách hàng thường chỉ đọc lướt qua các khoản mục để tìm sản phẩm mình quan tâm. Do vậy bạn nên giới thiệu sản phẩm của mình bằng một danh mục được phân loại rõ ràng. Phân loại theo phong cách thời trang, theo giới tính, phân loại theo giá, tên sản phẩm... đều giúp khách hàng thuận lợi hơn khi tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

Sử dụng bố cục dang cột, khối cũng là những cách làm phổ biến để nổi bật sản phẩm.

Ảnh 2. Web thương mại điện tử nên có danh mục phân loại sản phẩm rõ ràng

3. Chỉ dẫn truy cập và điều hướng hợp lý

Nếu bạn muốn giữ chân người dùng và biến họ thành khách hàng thì những chỉ dẫn truy cập là điều bạn không thể bỏ qua. Đừng để khách hàng của mình phải loay hoay trong mớ bòng bong thông tin mà không biết phải làm gì để di chuyển sang nội dung mình muốn.

Sắp xếp các chỉ dẫn truy cập và điều hướng hợp lý như ấn enter để đăng nhập, quay lại trang trước, xem các bài viết trước, ấn space để tích chọn, xem lại trang chủ... hay search, sitemap sẽ là những gợi ý tốt để hỗ trợ và giữ chân khách lâu hơn.


Ảnh 3. Web sản phẩm nên có hỗ trợ online cho người dùng

4. Chuẩn SEO và tích hợp các tính năng hỗ trợ

Đừng bỏ qua các yếu tố chuẩn SEO như xây dựng đường dẫn thân thiện với Google, website tương thích với mọi trình duyệt, các thẻ H1, H2, H3 được sắp xếp hợp lý, hình ảnh nhẹ giúp tăng tốc độ truy cập site nhanh và luôn ổn định, tích hợp các mạng xã hội để tăng traffic tự nhiên cho web để tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thứ hạng web của bạn trên google.