default image

11 Lý do khiến khách hàng bực bội khi ghé thăm website (Phần 1)

Khách hàng khó chịu khi ghé thăm trang web của mình là điều không một doanh nghiệp nào muốn nhưng tránh được nó cũng không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ nguyên nhân khiến người xem bực bội sẽ rất hữu ích trong việc loại bỏ chúng.

1. Tốc độ tải trang chậm chạp.

Đây là lý do đầu tiên và rất hay gặp khiến khách hàng không hài lòng khi truy cập vào một trang web. Tính kiên nhẫn và tập trung của con người có giới hạn vì thế đa số người dùng không mất quá nhiều thời gian cho những thứ bị lỗi hay hỏng.

Theo nghiên cứu về tâm lý và hành vi khách hàng với tốc độ tải trang web như sau:

  • 47% người dùng hi vọng tốc độ tải trang web lý tưởng trong vòng 2s trở xuống.
  • 40% người dùng sẽ từ bỏ website ngay lập tức khi nó mất hơn 3s để tải.

Chưa hết, tốc độ tải website chậm cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là với các trang web bán hàng trực tuyến nếu tốc độ chậm sẽ mất đi số lượng lớn khách hàng. Vì thế, cần thiết phải lưu ý vấn đề này khi thiết kế một trang web.

toc-do-tai-tang-cham

Tốc độ tải trang chậm khiến khách hàng khó chịu

2. Website không tùy biến trên thiết bị di động.

Hiện nay ở Việt Nam, số lượng người có smartphone và sử dụng internet trên điện thoại là vô cùng lớn và thường xuyên. Vì thế, nếu trang web không thể tùy biến trên thiết bị này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và khiến họ không hài lòng khi truy cập trang web.

Vì thế, khi thiết kế website cũng phải cải thiện yếu tố này để website có thể tương thích với các loại thiết bị di động để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thiết kế website tùy biến trên nhiều phương tiện

3. Không hoặc có quá ít điều hướng.

Tuyệt đối không để khách hàng rơi vào trường hợp: không biết phải đi đâu, làm gì tiếp theo trên trang web của mình. Vì thế, hãy sử dụng điều hướng để “hướng dẫn” khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất bằng cách sử dụng tiêu đề rõ ràng, nội dung dễ hiểu và có những lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng điều này khiến khách hàng có tâm lý “bị sai khiến” hoặc rối rắm vì có quá nhiều hướng dẫn. Hãy điều hướng một cách vừa phải!

4. Sử dụng quá nhiều pop-up.

Lưu ý những điều sau khi sử dụng pop-up cho thiết kế website để tránh làm gián đoạn trải nghiệm khách hàng hoặc khiến họ bực bội.

  • Sử dụng có chừng mực.

Tuyệt nhiên không được cản trở hay gây rối người xem bằng những nội dung họ không thực sự quan tâm. Vì thế, hãy sử dụng pop-up một cách có chừng mực và phù hợp.

pop-up

  • Sử dụng pop-up cá nhân hóa.

Dựa vào mục đích tìm kiếm thông tin của mỗi người dùng khi truy cập website của bạn hãy thông qua nút kêu gọi hành động để cung cấp đến họ những nội dung thông tin khác nhau.

  • Đề cao tính hiệu quả.

Đánh giá tình hình thực tế thông qua số lượng người xem và click vào nút kêu gọi hành động, tỷ lệ chuyển đổi ra sao. Nếu nhận thấy sự không hiệu quả, hãy điều chỉnh hoặc loại bỏ pop-up để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

  • Tăng sự thú vị cho pop-up.

Hãy để khách hàng cảm thấy thư giãn, vui vẻ khi ghé thăm trang web của mình dủ có thể họ chưa tìm được những điều họ mong muốn bằng cách sử dụng những câu nói vui vẻ, hài hước nhẹ nhàng.

<Còn tiếp>

 

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hơn 3500 Website

Hơn 3500 Website

Đã được Vinalink hoàn thành trong những năm qua,
với sự hài lòng của khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SSC

Thiết kế web chuẩn SSC

Dẫn đầu các xu hướng chuẩn SSC
(SEO - SMO - CRO)